Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số.





Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số

Với giải bài bác tập dượt Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số hoặc, cụ thể sẽ chung học viên lớp 4 biết phương pháp thực hiện bài bác tập dượt Toán lớp 4.

Bạn đang xem: Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số.

Quảng cáo

Giải Toán lớp 4 trang 133 Bài 1: Tính :

Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số

Lời giải:

Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số

Giải Toán lớp 4 trang 133 Bài 2: Rút gọn gàng rồi tính :

Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số

Lời giải:

Toán lớp 4 trang 133 Phép nhân phân số

Quảng cáo

Giải Toán lớp 4 trang 133 Bài 3: Một hình chữ nhật với chiều lâu năm 6 7  m và chiều rộng lớn 3 5  m.. Tính diện tích S hình chữ nhật bại liệt.

Tóm tắt:

Chiều dài: 67 m

Chiều rộng: 35 m

Diện tích: ... m2?

Lời giải:

Diện tích hình chữ nhật là:

    6 7 × 3 5 = 18 35   m 2

       Đáp số: 18 35   m 2

Bài giảng: Phép nhân phân số - Cô Nguyễn Thị Điềm (Giáo viên VietJack)

Tham khảo giải Vở bài bác tập dượt Toán lớp 4:

  • Giải vở bài bác tập dượt Toán lớp 4 Bài 122: Phép nhân phân số

Xem tăng tiếng giải bài bác tập dượt Toán lớp 4 hoặc, cụ thể khác:

  • Giải Toán lớp 4 trang 133 Luyện tập
  • Giải Toán lớp 4 trang 134 Luyện tập
  • Giải Toán lớp 4 trang 135 Tìm phân số của một số
  • Giải Toán lớp 4 trang 136 Phép phân chia phân số
  • Giải Toán lớp 4 trang 136 Luyện tập
  • Giải Toán lớp 4 trang 137 Luyện tập

Lý thuyết Phép nhân phân số

I. KIẾN THỨC CƠ BẢN

Lý thuyết:  

Muốn nhân nhị phân số, tao lấy tử số nhân với tử số, khuôn số nhân với khuôn số.

Khi thay đổi vị trí những phân số nhập một tích thì tích của bọn chúng bất biến.

Khi nhân một tích nhị phân số với phân số loại thân phụ, tao rất có thể nhân phân số loại nhất với tích của phân số loại nhị và phân số loại thân phụ.

Khi nhân một tổng nhị phân số với phân số loại thân phụ, tao rất có thể nhân từng phân số của tống với phân số loại thân phụ rồi với những thành quả lại.

Ví dụ: Tính:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Lời giải: 

Ta có: Lý thuyết Phép nhân phân số .

II. CÁC DẠNG TOÁN

Dạng 1: Tìm tích của nhị phân số

Phương pháp: 

Muốn nhân nhị phân số, tao lấy tử số nhân với tử số, khuôn số nhân với khuôn số.

Ví dụ: Phép nhân Lý thuyết Phép nhân phân số  với thành quả vì như thế bao nhiêu?

Lời giải: 

Ta có: 

Lý thuyết Phép nhân phân số

Vậy phép tắc nhân Lý thuyết Phép nhân phân số với thành quả bằngLý thuyết Phép nhân phân số .

Ví dụ 2: Minh bảo rằng thành quả của phép tắc nhân Lý thuyết Phép nhân phân số  là một trong phân số với tử số vì như thế 25, khuôn số vì như thế 30. Theo em Minh thưa trúng hoặc sai?

Lời giải: 

Ta có: Lý thuyết Phép nhân phân số .

Vậy thành quả của phép tắc nhân Lý thuyết Phép nhân phân số  là một trong phân số với tử số vì như thế 25, khuôn số vì như thế 6. Do bại liệt Minh thưa sai.

Dạng 2: sít dụng những đặc thù của phép tắc nhân nhằm tiến hành phép tắc tính.

Phương pháp: 

Khi thay đổi vị trí những phân số nhập một tích thì tích của bọn chúng bất biến.

Khi nhân một tích nhị phân số với phân số loại thân phụ, tao rất có thể nhân phân số loại nhất với tích của phân số loại nhị và phân số loại thân phụ.

Khi nhân một tổng nhị phân số với phân số loại thân phụ, tao rất có thể nhân từng phân số của tống với phân số loại thân phụ rồi với những thành quả lại.

Ví dụ 1: Đáp án nào là sau đây thể hiện nay đặc thù phó hoán của phép tắc nhân? 

Lý thuyết Phép nhân phân số

Lời giải:

Đáp án thể hiện nay đặc thù phó hoán của phép tắc nhân là: Lý thuyết Phép nhân phân số .

Ví dụ 2: Tính bắng nhị cách: 

Lý thuyết Phép nhân phân số

Lời giải:

Cách 1:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Cách 2:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Dạng 3: So sánh.

Xem thêm: Tiếng Anh 10 Global Success | Giải bài tập Tiếng Anh 10 hay, chi tiết | Soạn Tiếng Anh 10 Kết nối tri thức.

Phương pháp:

Bước 1: Tính độ quý hiếm của biểu thức ở từng vế

Bước 2: So sánh độ quý hiếm của những biểu thức.

Ví dụ: Quý Khách hãy điền vết phù hợp ( >; < ; =) nhập dù trống: 

Lý thuyết Phép nhân phân số

Lời giải: 

Ta có:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Lý thuyết Phép nhân phân số 

Vậy vết cần thiết điền nhập vị trí chấm là: <. 

Dạng 4: Tìm x.

Phương pháp:

Muốn mò mẫm số bị phân chia, tao lấy thương nhân với số phân chia.

Ví dụ: Tìm x, biết:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Lời giải:

Lý thuyết Phép nhân phân số

Dạng 5: Toán với tiếng văn.

Phương pháp: 

Bước 1: Đọc và mò mẫm hiểu đề bài bác.

Bước 2: Tìm cơ hội giải.

Bước 3: Trình bày bài bác giải và đánh giá thành quả một vừa hai phải tìm kiếm được.

Ví dụ 1: Tính chu vi hình chữ  nhật với chiều lâu năm bằng Lý thuyết Phép nhân phân số  và chiều rộng lớn vì như thế Lý thuyết Phép nhân phân số .

Lời giải: 

Chu vi của hình chữ nhật vẫn mang lại là: 

Lý thuyết Phép nhân phân số

Đáp số:Lý thuyết Phép nhân phân số 

Ví dụ 2: Để may một cỗ ăn mặc quần áo cần Lý thuyết Phép nhân phân số  vải vóc. Hỏi nhằm may 4 cỗ ăn mặc quần áo như vậy thì nên cần từng nào mét vải?

Lời giải: 

Đề may 4 cỗ ăn mặc quần áo như vậy cần thiết số mét vải vóc là:

Lý thuyết Phép nhân phân số

Đáp số: Lý thuyết Phép nhân phân số 


Trắc nghiệm Toán lớp 4 Phép nhân phân số (có đáp án)

Câu 1: Muốn nhân nhị phân số, tao lấy tử số nhân với tử số, khuôn số nhân với khuôn số. Đúng hoặc sai?

A. Đúng

B. Sai

Câu 2: Phép nhân phân số với những đặc thù nào là bên dưới đây?

A. Tính hóa học phó hoán

B. Tính hóa học kết hợp

C. Tính hóa học phân phối

D. Tất cả những đáp án bên trên đều đúng

Câu 3: Tính rồi rút gọn: Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Câu 4: Rút gọn gàng rồi tính: Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Câu 5: Tìm x, biết x: Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Câu 6: Tính: Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giải

Câu 7: Bác Lan trồng quả cà chua bên trên một miếng vườn hình chữ nhật với chiều rộng lớn là Bài tập dượt Phép nhân phân số Toán lớp 4 với tiếng giảim, chiều lâu năm vội vàng 4 phen chiều rộng lớn. sành rằng cứ 1m2 thì chiếm được 3kg quả cà chua, vậy bên trên cả miếng vườn bại liệt chưng Lan chiếm được số ki-lô-gam quả cà chua là:

A. 111 kg

B. 145 kg

C. 3675 kg

D. 11100 kg

Xem tăng những loạt bài bác Để học tập chất lượng tốt môn Toán lớp 4:

  • Giải Vở bài bác tập dượt Toán lớp 4
  • Top 80 Đề thi đua Toán lớp 4 với đáp án
  • Giải bài bác tập dượt Cùng em học tập Toán lớp 4

Săn shopee siêu SALE :

  • Sổ lốc xoáy Art of Nature Thiên Long color xinh xỉu
  • Biti's đi ra khuôn mới nhất xinh lắm
  • Tsubaki 199k/3 chai
  • L'Oreal mua 1 tặng 3

ĐỀ THI, BÀI TẬP CUỐI TUẦN,GÓI THI ONLINE DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC

Bộ giáo án, bài bác giảng powerpoint, đề thi đua giành riêng cho nhà giáo và bài bác tập dượt vào ngày cuối tuần, gia sư giành riêng cho cha mẹ bên trên https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official

Tổng đài tương hỗ ĐK : 084 283 45 85

Đã với ứng dụng VietJack bên trên Smartphone, giải bài bác tập dượt SGK, SBT Soạn văn, Văn khuôn, Thi online, Bài giảng....miễn phí. Tải tức thì phần mềm bên trên Android và iOS.

Theo dõi Cửa Hàng chúng tôi không lấy phí bên trên social facebook và youtube:

Xem thêm: Cho các thao tác sau: (1) Nháy nút (2) Nháy nút (3) Chọn ô có dữ liệu cần lọc Trình tự các thao tác để thực hiện được việc lọc theo ô dữ liệu đang chọn là.

Loạt bài bác Giải bài bác tập dượt Toán 4 | Để học tập chất lượng tốt Toán 4 của Cửa Hàng chúng tôi được biên soạn một trong những phần dựa vào cuốn sách: Giải Bài tập dượt Toán 4Để học tập chất lượng tốt Toán 4 và bám sát nội dung sgk Toán lớp 4.

Nếu thấy hoặc, hãy khích lệ và share nhé! Các phản hồi ko phù phù hợp với nội quy phản hồi trang web có khả năng sẽ bị cấm phản hồi vĩnh viễn.




Giải bài bác tập dượt lớp 4 sách mới nhất những môn học

BÀI VIẾT NỔI BẬT


Nêu quy tắc hình bình hành

Chủ đề Nêu quy tắc hình bình hành Rất nhiều người đã sử dụng quy tắc hình bình hành để giải quyết các bài toán liên quan đến vectơ. Quy tắc này cho phép chúng ta tính toán hiệu quả và chính xác tổng hai vectơ cạnh chung điểm đầu của một hình bình hành bằng vectơ đường chéo có cùng điểm đầu đó. Sự thanh thản và tiện lợi của quy tắc này đã giúp nâng cao hiệu suất công việc và hứa hẹn mang lại những kết quả tốt đẹp trong việc giải quyết các bài toán phức tạp.